ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยนะครับที่ต้องเอาเรื่องมาระบายบนพื้นที่นี้
เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเครื่อง Samsung S5 ของน้องสาวเรามีปัญหาชาร์ตไฟไม่เข้า เลยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากช่องเสียบไฟมีปัญหา
เลยตกลงจะเอาเครื่องไปส่งศูนย์ เพราะยังอยู่ในประกัน
ศูนย์ Samsung ที่ใกล้บ้านที่สุดคือ สาขา
"ซีคอนสแควร์ พัฒนาการ" ชั้น B1
เมื่อวันที่ 29/07/2015 ที่ผ่านมา เราเอาเครื่องไปส่งซ่อมด้วยสภาพสมบูรณ์เพราะเราตรวจสอบเครื่องก่อนส่งซ่อมแล้วว่าไม่มีอะไรผิดปกตินอกจากช่องเสียบไฟ (สาบานว่าสมบูรณ์)
ช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็น เราเอาเครื่องไปส่งซ่อม ช่วงนั้นลูกค้าเยอะพอสมควร เราก็อดทนรอ เพราะคิดว่าเรามาขอรับบริการเค้า ควรจะใจเย็น
รอจนถึงคิวรับบริการ เจ้าหน้าที่สอบถามอาการโดยทั่วไป พร้อมตรวจเชคสภาพเครื่อง (จำชื่อพนักงานไม่ได้ เป็นพนักงานหญิงตัวเล็ก ๆ ขาว ๆ ตาโต ดัดฟัน) ยอมรับว่าตอนส่งเครื่องรู้สึกอุ่นใจเพราะพนักงานบริการดี พร้อมแจ้งว่าอีก 2-3 จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งอาการและให้มารับเครื่องนะคะ
เราก็ขอบคุณและก็กลับบ้านมาพร้อมหาเครื่องสำรอง กาก ๆ มาใช้ก่อน เป็นแบรนด์ซัมซุงเหมือนกัน (น้องสาวเราชอบแบรนด์นี้ เลยไม่เคยคิดอยากเปลี่ยนแบรนด์ไปไหน)
กระทั่งวันที่ 03/08/2015 เราไปเดินเล่นที่ซีคอน เลยถือโอกาสลองแวะเข้าไปสอบถามเครื่องดีกว่า เพราะไม่มีการติดต่อกลับมาเลย (นี่คือผิดคำพูดข้อที่ 1 ที่ว่า 2-3 วัน แต่เราก็ไม่ว่าอะไรเพราะเห็นว่าหยุดยาว บริษัท Samsung คงจะหยุดด้วย)
ไปถึงศูนย์บริการ (Samsung ซีคอนสแควร์ พัฒนาการ ชั้น B1) ลูกค้าก็ยังคงเยอะ
ไปติดต่อที่เคาทเตอร์
เจ้าหน้าที่ : ว่าไง (คะ? หายไป)
เรา : มาสอบถามเครื่องส่งซ่อมค่ะ ^_^]
เจ้าหน้าที่ : ส่งเมื่อไร แล้วมีคนโทรไปแจ้งหรือยัง (น้ำเสียงเริ่มกระด้างขึ้น ไม่มองหน้าลูกค้า ก้มหน้าทำไรไม่รู้ก๊อกแก๊ก)
เรา : ส่งซ่อมวันที่ 29 ค่ะ แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปเลย เราลองเข้ามาสอบถามดูค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ กดบัตรคิว และนั่งรอ!!! มีอีกหลายคิวค่ะ!!!
เรา : ขอบคุณค่ะ >_<
พอถึงคิวก็คุยกัน เจ้าหน้าที่ว่าต้องอัพซอฟท์แวร์ใหม่ด้วย ข้อมูลอาจหายหมด (เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ขอแค่ได้เครื่องคืนก็พอ) "เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้มารับเครื่อง" นะ..
วันที่ 04/08/2015
เราไปติดต่อรับเครื่อง
เจ้าหน้าที่ยื่นเครื่องให้สิ่งแรกที่เราเห็นคือ

นี่มันอะไรกัน ระหว่างตัวเครื่องกับหน้าจอเกิดเป็นรอยแยก เหมือนประกอบให้ไม่สนิท ทำลวก ๆ ให้มีเครื่องมาส่งคืนลูกค้า ถ้าคุณยังไม่พร้อมส่งคืนขอยืดเวลาต่อได้นะ เราไม่ว่าอะไรเลย ไม่ใช่ทำแบบนี้ นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง
เราเลยบอกให้พนักงานดู แจ้งว่าวันที่เอามาซ่อมที่นั่งเชคกัน สภาพมันยังไม่ใช่แบบนี้เลย
พนักงานตอบกลับมาว่า
"ก็แก้ได้เท่านี้"
เราก็หน้าเสียเลยบอกว่า เมื่อก่อนมันไม่ได้เป็นแบบนี้ เราใช้ถนอมอย่างดี ไม่เคยตกเลยแม้แต่ครั้งเดียว
พนักงานตอกกลับมาอีก 1 ดอก
ถ้าคนไม่ได้ซีเรียส ก็ใช้ได้ .........
เราถึงกับเอ๋อไปเลย คือคุณของมันไม่ใช่ราคาร้อยสองร้อย แต่ถึงเป็นราคาต่ำแค่นั้น เราก็ถนอมเพราะเป็นของที่เราหามาจากเงินของเราเอง
การที่คุณมาพูดว่า "ถ้าไม่ซีเรียส ก็ใช้ได้" มันถูกแล้วเหรอ ถ้าเป็นของของพวกคุณ หรือของของคนในครอบครัวคุณ คุณจะทำยังไง
หลังจากนั้น พนักงานก็กดเรียกคิวต่อไปเลย ทิ้งให้เรากับน้องเอ๋อสักพักใหญ่
กลับมาถึงบ้าน เราตรวจสอบเพิ่ม ดังรูปเลยครับ
พวกคุณอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่สำหรับเราคนที่ทำงานหาเงินซื้อของเอง ถือเป็นเรื่องใหญ่มากนะครับ
รอยแยกที่เกิดขึ้นถ้าคนไม่สังเกตเห็นก็จะไม่เห็นจริง ๆ แต่สำหรับเรา เรารักษาของดังนั้นอะไรที่มันเปลี่ยนแปลงไปเรารับรู้และเราสังเกตเห็นได้
เราติดต่อไปทาง Call Center Samsung เมื่อเช้า 05/08/2015 เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับเรื่องร้องเรียน
แจ้งแค่ว่าให้ไปติดต่อที่ศูนย์เดิมอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและบอกให้เราพูดว่า "เกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะแก้ไขยังไง จะรับผิดชอบยังไง"
คือจะให้เราไปร้องแลกแหกกระเชอ มันก็ไม่ใช่วิสัยของคนมีการศึกษาเขาทำกันหรือเปล่า
พูดตามตรงว่า เสียความรู้สึกกับการบริการหลังการขายมาก ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง ลูกค้า Samsung มาหลายรุ่นมาก ไม่เคยคิดอยากเปลี่ยน
แต่มาเจอการบริการของที่สาขานี้ หรือเป็นนโยบายของ Samsung
เมื่อต้องการลูกค้าจะบริการเราอย่างดี แต่พอเราเข้าไปเป็นลูกค้าแล้ว ทิ้งขว้างเราแบบนี้
เอาใจเขามาใส่ใจเราสักหน่อย เหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น
ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการร้องเรียน แจ้งเหตุการณ์ เตือน!!
ขอฝากศูนย์ Samsung ตรวจสอบและแสดงความรับผิดชอบหน่อยนะครับ
Samsung หรือเราต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้น??? ใครผิด??? ใครคือคนต้องรับผิดชอบ???
เรื่องมีอยู่ว่า ตัวเครื่อง Samsung S5 ของน้องสาวเรามีปัญหาชาร์ตไฟไม่เข้า เลยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากช่องเสียบไฟมีปัญหา
เลยตกลงจะเอาเครื่องไปส่งศูนย์ เพราะยังอยู่ในประกัน
ศูนย์ Samsung ที่ใกล้บ้านที่สุดคือ สาขา "ซีคอนสแควร์ พัฒนาการ" ชั้น B1
เมื่อวันที่ 29/07/2015 ที่ผ่านมา เราเอาเครื่องไปส่งซ่อมด้วยสภาพสมบูรณ์เพราะเราตรวจสอบเครื่องก่อนส่งซ่อมแล้วว่าไม่มีอะไรผิดปกตินอกจากช่องเสียบไฟ (สาบานว่าสมบูรณ์)
ช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็น เราเอาเครื่องไปส่งซ่อม ช่วงนั้นลูกค้าเยอะพอสมควร เราก็อดทนรอ เพราะคิดว่าเรามาขอรับบริการเค้า ควรจะใจเย็น
รอจนถึงคิวรับบริการ เจ้าหน้าที่สอบถามอาการโดยทั่วไป พร้อมตรวจเชคสภาพเครื่อง (จำชื่อพนักงานไม่ได้ เป็นพนักงานหญิงตัวเล็ก ๆ ขาว ๆ ตาโต ดัดฟัน) ยอมรับว่าตอนส่งเครื่องรู้สึกอุ่นใจเพราะพนักงานบริการดี พร้อมแจ้งว่าอีก 2-3 จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งอาการและให้มารับเครื่องนะคะ
เราก็ขอบคุณและก็กลับบ้านมาพร้อมหาเครื่องสำรอง กาก ๆ มาใช้ก่อน เป็นแบรนด์ซัมซุงเหมือนกัน (น้องสาวเราชอบแบรนด์นี้ เลยไม่เคยคิดอยากเปลี่ยนแบรนด์ไปไหน)
กระทั่งวันที่ 03/08/2015 เราไปเดินเล่นที่ซีคอน เลยถือโอกาสลองแวะเข้าไปสอบถามเครื่องดีกว่า เพราะไม่มีการติดต่อกลับมาเลย (นี่คือผิดคำพูดข้อที่ 1 ที่ว่า 2-3 วัน แต่เราก็ไม่ว่าอะไรเพราะเห็นว่าหยุดยาว บริษัท Samsung คงจะหยุดด้วย)
ไปถึงศูนย์บริการ (Samsung ซีคอนสแควร์ พัฒนาการ ชั้น B1) ลูกค้าก็ยังคงเยอะ
ไปติดต่อที่เคาทเตอร์
เจ้าหน้าที่ : ว่าไง (คะ? หายไป)
เรา : มาสอบถามเครื่องส่งซ่อมค่ะ ^_^]
เจ้าหน้าที่ : ส่งเมื่อไร แล้วมีคนโทรไปแจ้งหรือยัง (น้ำเสียงเริ่มกระด้างขึ้น ไม่มองหน้าลูกค้า ก้มหน้าทำไรไม่รู้ก๊อกแก๊ก)
เรา : ส่งซ่อมวันที่ 29 ค่ะ แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปเลย เราลองเข้ามาสอบถามดูค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ กดบัตรคิว และนั่งรอ!!! มีอีกหลายคิวค่ะ!!!
เรา : ขอบคุณค่ะ >_<
พอถึงคิวก็คุยกัน เจ้าหน้าที่ว่าต้องอัพซอฟท์แวร์ใหม่ด้วย ข้อมูลอาจหายหมด (เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ขอแค่ได้เครื่องคืนก็พอ) "เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้มารับเครื่อง" นะ..
วันที่ 04/08/2015
เราไปติดต่อรับเครื่อง
เจ้าหน้าที่ยื่นเครื่องให้สิ่งแรกที่เราเห็นคือ
นี่มันอะไรกัน ระหว่างตัวเครื่องกับหน้าจอเกิดเป็นรอยแยก เหมือนประกอบให้ไม่สนิท ทำลวก ๆ ให้มีเครื่องมาส่งคืนลูกค้า ถ้าคุณยังไม่พร้อมส่งคืนขอยืดเวลาต่อได้นะ เราไม่ว่าอะไรเลย ไม่ใช่ทำแบบนี้ นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง
เราเลยบอกให้พนักงานดู แจ้งว่าวันที่เอามาซ่อมที่นั่งเชคกัน สภาพมันยังไม่ใช่แบบนี้เลย
พนักงานตอบกลับมาว่า "ก็แก้ได้เท่านี้"
เราก็หน้าเสียเลยบอกว่า เมื่อก่อนมันไม่ได้เป็นแบบนี้ เราใช้ถนอมอย่างดี ไม่เคยตกเลยแม้แต่ครั้งเดียว
พนักงานตอกกลับมาอีก 1 ดอก ถ้าคนไม่ได้ซีเรียส ก็ใช้ได้ .........
เราถึงกับเอ๋อไปเลย คือคุณของมันไม่ใช่ราคาร้อยสองร้อย แต่ถึงเป็นราคาต่ำแค่นั้น เราก็ถนอมเพราะเป็นของที่เราหามาจากเงินของเราเอง
การที่คุณมาพูดว่า "ถ้าไม่ซีเรียส ก็ใช้ได้" มันถูกแล้วเหรอ ถ้าเป็นของของพวกคุณ หรือของของคนในครอบครัวคุณ คุณจะทำยังไง
หลังจากนั้น พนักงานก็กดเรียกคิวต่อไปเลย ทิ้งให้เรากับน้องเอ๋อสักพักใหญ่
กลับมาถึงบ้าน เราตรวจสอบเพิ่ม ดังรูปเลยครับ
พวกคุณอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่สำหรับเราคนที่ทำงานหาเงินซื้อของเอง ถือเป็นเรื่องใหญ่มากนะครับ
รอยแยกที่เกิดขึ้นถ้าคนไม่สังเกตเห็นก็จะไม่เห็นจริง ๆ แต่สำหรับเรา เรารักษาของดังนั้นอะไรที่มันเปลี่ยนแปลงไปเรารับรู้และเราสังเกตเห็นได้
เราติดต่อไปทาง Call Center Samsung เมื่อเช้า 05/08/2015 เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับเรื่องร้องเรียน
แจ้งแค่ว่าให้ไปติดต่อที่ศูนย์เดิมอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและบอกให้เราพูดว่า "เกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะแก้ไขยังไง จะรับผิดชอบยังไง"
คือจะให้เราไปร้องแลกแหกกระเชอ มันก็ไม่ใช่วิสัยของคนมีการศึกษาเขาทำกันหรือเปล่า
พูดตามตรงว่า เสียความรู้สึกกับการบริการหลังการขายมาก ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง ลูกค้า Samsung มาหลายรุ่นมาก ไม่เคยคิดอยากเปลี่ยน
แต่มาเจอการบริการของที่สาขานี้ หรือเป็นนโยบายของ Samsung
เมื่อต้องการลูกค้าจะบริการเราอย่างดี แต่พอเราเข้าไปเป็นลูกค้าแล้ว ทิ้งขว้างเราแบบนี้
เอาใจเขามาใส่ใจเราสักหน่อย เหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น
ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการร้องเรียน แจ้งเหตุการณ์ เตือน!!
ขอฝากศูนย์ Samsung ตรวจสอบและแสดงความรับผิดชอบหน่อยนะครับ